Tìm hiểu các phiên bản Victorinox Alox màu sắc rực rỡ

0
3158
Những cây dao đa năng Thụy Sĩ thương hiệu Victorinox có lẽ đã vượt qua cả phạm vị của một vật dụng sửa chữa. Rất nhiều người mua, sau đó đã không thể cưỡng lại vẻ đẹp của những câu dao này để rồi quay lai mua, và mua nữa, mua mãi như một niềm đam mê bất tận.

Lời mở đầu

Xuyên suốt lịch sử vẻ vang của mình, Victorinox không hề thiếu những mẫu dao nổi tiếng về vẻ đẹp. Tuy nhiên dòng sản phẩm Victorinox Alox màu sắc vẫn luôn được đánh giá cao và được người dùng săn đón nhiều nhất. Bề mặt những cây Alox được định hình bởi những đường cắt ngang và dọc, chia vỏ dao thành những ô vuông nhỏ. Mỗi ô vuông đó lại được tạo khối như một chiếc kim tự tháp. Thiết kế tinh xảo này tạo hiệu ứng rất tốt về mặt thị giác, nó cũng rất cuốn hút nếu so sánh với bề mặt nhựa Cellidor nhôm phẳng lì. Nó cũng đem lại cho người dùng một cảm giác cầm rất chắc chắn và thích thú bởi sự mát lạnh khi chạm vào kim loại. Nếu là một người đam mê dao đa năng Victorinox, hẳn bạn đã hơn một lần nhìn thấy hình ảnh của những cây dao Alox với màu sắc đặc trưng trên internet. Trông chúng thật cuốn hút phải không nào ? Vậy thì có bao giờ bạn tự hỏi chúng có bao nhiêu màu sắc tổng cộng không? Trong bài viết này, mình sẽ cố gắng tổng hợp lại các màu sắc của Victorinox Alox chi tiết nhất có thể theo giới hạn hiểu biết của mình. Trước tiên, bạn cần nắm được rằng các bản Victorinox Alox màu sắc không được tung ra theo cùng một kiểu, một chủ đề, một ý tưởng. Trong bài viết này, mình sẽ hệ thống lại các nhóm màu sắc trong cùng một chủ đề để các bạn tiện nắm bắt.

Dòng Limited Edition ra theo từng năm

Kể từ năm 2015 thì mỗi năm, Victorinox sẽ tung ra một phiên bản Alox màu sắc. Màu sắc này sẽ được áp dụng trên 3 mẫu dao Alox đó là :
  • Classic SD Alox dòng 58 mm
  • Cadet Alox dòng 84 mm
  • Pioneer Alox dòng 91 mm
Những mẫu dao này sẽ được khắc laser số năm ra mắt ở mặt sau của dao.

Năm 2015 – Victorinox Alox màu Dark Blue

Victorinox Alox Dark Blue phiên bản Limited Edition 2015
Victorinox Alox Dark Blue phiên bản Limited Edition 2015

Năm 2016 – Victorinox Alox màu Orchid Violet

Victorinox Alox Orchid Violet phiên bản Limited Edition 2016
Victorinox Alox Orchid Violet phiên bản Limited Edition 2016

Năm 2017 – Victorinox Alox màu Olive Green

Victorinox Alox Olive Green phiên bản Limited Edition 2017
Victorinox Alox Oive Green phiên bản Limited Edition 2017

Năm 2018 – Victorinox Alox màu Berry Red

Victorinox Alox Berry Red phiên bản Limited Edition 2018
Victorinox Alox Berry Red phiên bản Limited Edition 2018

Năm 2019 – Victorinox Alox màu Champagne Gold

Victorinox Alox Champagne Gold phiên bản Limited Edition 2019
Victorinox Alox Champagne Gold phiên bản Limited Edition 2019

Năm 2020 – Victorinox Alox màu Aqua Blue

Victorinox Alox Aqua Blue phiên bản Limited Edition 2020
Victorinox Alox Aqua Blue phiên bản Limited Edition 2020
Đến thời điểm hiện tại là năm 2020 thì dòng Alox Limited Edition này của Victorinox đã ra được 5 phiên bản màu sắc. Không rõ là hãng sẽ triển khai dự án này đến năm bao nhiêu. Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng Victorinox sẽ hết quỹ màu nhé vì bảng màu RGB có sơ sơ … hơn 17 triệu màu thôi mà.

Hiện tại thì dòng sản phẩm Alox Limited Edition theo năm này vẫn được bán tại sak.vnBisu.vn các bạn nhé

Dòng Limited Alox 5 colors

Vào năm 2012, hãng tung ra một bộ sưu tập có tên là Victorinox Cadet 5 Colors Limited Edition. Phiên bản này chỉ có duy nhất mẫu Cadet và không có ring đeo móc khóa.
Victorinox Cadet 5 colors Limited Edition
Victorinox Cadet 5 colors Limited Edition
Victorinox Cadet 5 colors Limited Edition 2012
Victorinox Cadet 5 colors Limited Edition 2012
Trong series này dù cũng có màu đỏ nhưng nó vẫn khác biệt so với màu đỏ Berry Red trên mẫu Limited Edition năm 2018. Vì vậy nếu bạn có ý định sưu tầm thì đừng sợ trùng màu nhé. Khi đặt cạnh nhau bạn sẽ thấy chúng rất khác biệt. Trong quá trình sản xuất Series Cadet 5 Colors này thì có một “tai nạn” dẫn đến câu chuyện kỳ thú của 1000 cây dao Cadet Cognac ( có màu sắc giống với màu rượu Cognac nổi tiếng)

Dòng Victorinox Nespresso

Trong khuôn khổ cộng tác giữa hai hãng Victorinox và Nespresso, họ có ý tưởng bảo vệ môi trường và đề cao khả năng tái chế vật liệu. Victorinox đã tung ra dòng sản phẩm Nespresso. Ý tưởng này được Victorinox áp dụng lên dòng sản phẩm Pioneer 93mm và khởi động vào năm 2016. Điểm nhấn của dòng sản phẩm này là: mỗi bộ vỏ Alox của Victorinox sẽ được làm từ 24 vỏ viên cà phê Nespresso đã qua sử dụng. Mặt sau của cây dao được khắc chữ “Nespresso”, còn trên lưỡi dao được khắc laser viên cà phê của Nespresso
Victorinox Pioneer Nespresso
Mỗi bộ vỏ của cây Pioneer được tái chế từ 24 vỏ Nespresso
Các mẫu dao Pioneer Alox Nespresso bao gồm các màu sau.

Năm 2016 – Arpeggio màu Indigo Purple

Victorinox Pioneer Arpeggio - Indigo Purple 2016
Victorinox Pioneer Arpeggio – Indigo Purple 2016
Victorinox Pioneer Arpeggio - Indigo Purple 2016
Arpeggio là tên vị của viên Nespresso và có vỏ màu tím

Năm 2017 – Livanto màu burnt orange

Victorinox Pioneer Nespresso Livanto Burnt Orange 2017
Pioneer Livanto – Burnt Orange 2017
Livanto là tên vị của viên Nespresso, còn Victorinox gọi màu của cây dao này là Burnt Orange. Nhiều người nhận xét màu cam này khá tương đồng với màu cam của bản Cadet năm 2012.

Năm 2018 – Dharkan màu Teal Blue

Victorinox Pioneer Nespresso Dharkan Teal Blue 2018
Victorinox Pioneer Nespresso Dharkan Teal Blue 2018

Năm 2019 – India màu Light Olive Green

Victorinox Pioneer Nespresso Indigo Light Olive Green 2019
Victorinox Pioneer Nespresso Indigo Light Olive Green 2019
Đó là tất cả các màu sắc của dòng Victorinox Nespresso Pioneer cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên đây là dòng sản phẩm rất khó mua trực tiếp từ hãng vì nó sẽ cháy hàng chỉ 10 phút sau khi mở bán và chỉ duy nhất tại Thụy Sĩ mà thôi.

Một số dòng đặc biệt khác

Cadet Gold và Blue 2012

Tháng 5 năm 2012, Victorinox tung ra 2 phiên bản Cadet màu Gold và Blue. Những mẫu này được sản xuất với số lượng rất hạn chế, 50 cây mỗi mẫu. Những mẫu dao này chỉ được bán tại những shop trưng bày Victorinox tại Thụy Sĩ.
Victorinox Cadet Gold and Blue năm 2012
Victorinox Cadet Gold and Blue năm 2012 chỉ được sản xuất 50 cây mỗi màu
Về màu sắc, phiên bản Gold này giống với những phiên bản Gold của Pioneer trong quá khứ. Còn bản Blue thì giống hệt bản Blue trong Series Cadet 5 Colors sản xuất cùng năm. Chỉ khác là bản này có ring còn bản Cadet 5 colors thì không có ring.

Cadet Cognac

Victorinox Cadet Cognac
Rượu và Dao đều quyến rũ khó tả
Cadet Cognac là một “tai nạn” trong quá trình sản xuất phiên bản Orange trong bộ Cadet 5 Colors năm 2012. Khi đó, Victorinox phát hiện ra màu Orange thực tế bị nhạt, không như thiết kế. Lúc phát hiện ra lỗi thì nhà máy đã sản xuất được 1000 cây rồi. Chính vì thế họ quyết định “giấu” lô hàng lỗi này vào kho và làm lại phiên bản Orange mới.
Victorinox Cadet Cognac và Cadet Orange
Bên trái là Cadet Cognac và bên phải là Cadet Orange trong Series Cadet 5 colors
Hai năm sau, 1000 cây Cadet phiên bản lỗi này được bán ra thị trường, nó có mã riêng và vì màu sắc rất giống loại rượu chứ danh của Pháp nên nó được đặt tên là Cadet Cognac.

Gray Harvester Black Logo 2013

Tháng 6 năm 2013, Victorinox đã tung ra phiên bản 50 cây Victorinox Gray Harvester màu xám với logo có viền đen. Trên mỗi cây dao có khắc số năm và số thứ tự cây dao.
Victorinox Alox Gray Harvester Black logo 2013
Victorinox Gray Harvester Black logo 2013

Farmer Brown 2013

Tháng 4 năm 2013, Victorinox tung ra phiên bản dao “Victorinox Farmer Brown” số lượng 50 cây. Màu sắc của cây Farmer Brown này khác biệt một chút so với phiên bản Pioneer Brown năm 2010 và nó hoàn toàn không có ring cũng như không hề được đánh số.
Victorinox Alox Farmer Brown 2013
Mẫu Farmer Brown sản xuất 50 cây vào tháng 4 năm 2013

Những phiên bản được đặt làm riêng

Ngoài những phiên bản mà chính hãng Victorinox phát triển thì còn rất nhiều mẫu dao Alox màu sắc do các công ty, các tổ chức, hội nhóm đặt hàng. Qua đó, tạo nên một dải sản phầm dày đặc về phiên bản và màu sắc. Dưới đây mình xin phép kể một vài mẫu tiêu biểu do không thể tổng hợp hết được. Và có lẽ, tổng hợp hết cũng chưa chắc đã đủ so với thực tế.
100 cây Bicolor Red/Gold cho KnT.Ch
100 cây First Mate Pink/Yellow đặt bởi cộng đồng SAK Thái Lan
180 cây Harvester cho cộng đồng SAK Trung Quốc

Kết Luận

Như vậy các bạn cũng thấy rằng số lượng sản phẩm, màu sắc, phiên bản là vô cùng phong phú. Ở khía cạnh sưu tầm, các bạn không nhất thiết phải gò ép mình vào một dòng sản phẩm nào cả. Sẽ không bao giờ là đủ nhưng cũng không bao giờ là muộn để bắt đầu thú vui sưu tầm của mình. Hiện tại đa số các mẫu dao này chỉ còn được chào bán trên sàn đấu giá Ebay hoặc các hội nhóm Victorinox quốc tế. Duy nhất có phiên bản Limited Edition hàng năm hãng vẫn sẽ ra mắt là chúng ta có thể đặt hàng. Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích về các mẫu dao Victorinox Alox màu sắc.